Làm thế nào để phế liệu một máy tính để bàn cho lợi nhuận cao


Các máy tính cũ, không hoạt động được tìm thấy hàng loạt trong các lần đóng cửa kinh doanh, đấu giá trường học và thậm chí trên Craigslist miễn phí. Những máy tính cũ này có thể chứa các kim loại có giá trị như vàng, đồng và nhôm. Trong khi phế liệu máy tính xách tay hiện đại kiểu dáng đẹp không cung cấp tiền thưởng của kim loại quý được tìm thấy trong các đơn vị nặng hơn, cũ hơn, chúng vẫn có thể sinh lãi, giống như vậy.


Một số báo cáo cho thấy một máy tính xách tay cũ có thể chứa vàng trị giá $ 30, trong khi các đơn vị mới hơn sẽ bao gồm vàng trị giá $ 15 đến $ 25. Bên cạnh đó, nó lưu ý, vẫn còn rất nhiều máy tính xách tay cũ trong kho lưu trữ cuối cùng sẽ phải được tái chế.


Bạn có thể lấy kim loại ra khỏi vỏ máy tính, ổ đĩa, ổ cứng, bo mạch chủ, CPU, nguồn điện, PCI và RAM. Nhưng bạn cần tách chúng ra trước. Sau đây là hướng dẫn từng bước:

Mở cạnh của vỏ máy tính

Tìm các ốc vít gắn vỏ máy tính với máy tính thông thường ở mặt sau của máy tính và tháo chúng ra bằng tuốc nơ vít hoặc máy khoan điện. Sau đó, bạn sẽ có thể dễ dàng mở một bên của vụ án. Thông thường, các máy tính mô hình mới hơn dễ mở hơn. 

Cắt dây điện

Để làm cho quá trình dễ dàng hơn, cắt dây bạn tìm thấy ngay sau khi mở vỏ. Bạn có thể sử dụng một máy cắt bu lông để làm điều đó. Một số dây có thể có đầu mạ vàng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn cắt và giữ đầu mạ vàng.

Rút RAM và CPU

RAM thường được bảo mật bằng các tab nhựa nhỏ ở hai đầu. Nhẹ nhàng đẩy các ống nhựa ở mỗi đầu và dễ dàng rút RAM ra. CPU gần như luôn được bao phủ bởi một tản nhiệt. CPU có một công tắc ném nhỏ cần LÊN để mở nó lên. Có một dây đeo cũng giữ CPU cho tản nhiệt.

Rút ra các PCI

Để loại bỏ các PCI khỏi bo mạch chủ, chỉ cần cho nó một lực kéo mạnh mẽ và toàn bộ mọi thứ sẽ dễ dàng bị phá hủy trong một lần. Nếu điều đó không có ích, hãy tìm một hoặc nhiều ốc vít gắn chặt PCI với bo mạch chủ và tháo chúng ra. Bảng PCI có ngón tay mạ vàng và bạn có thể cắt chúng ra và bán riêng để có tiền mặt tốt.

Rút ra Bo mạch chủ, Bộ nguồn, Ổ cứng và Đĩa cứng
Kéo ra tất cả các thành phần này nên dễ dàng bây giờ. Sử dụng một máy khoan điện hoặc tuốc nơ vít để tháo các ốc vít gắn chặt bo mạch chủ với vỏ. Tháo tất cả các ốc vít để kéo ổ cứng, đĩa cứng và nguồn điện.

Xác định và tách kim loại khác nhau từ mỗi bộ phận máy tính

Bây giờ, tạo các cọc riêng cho từng thành phần kim loại. Khối nhôm lớn ngay dưới quạt làm mát và quạt làm mát có chứa động cơ mang đồng. Bạn có thể tìm thấy một động cơ mang đồng khác trong nguồn cung cấp năng lượng. Ngay bên dưới vị trí CPU, bạn có thể tìm thấy các chân mạ vàng. Bất cứ điều gì vàng bạn tìm thấy, chỉ cần cắt và lấy chúng. Bạn có thể làm cho quá trình đơn giản hơn bằng cách tìm kiếm vàng, nhôm và đồng và tạo một đống riêng cho mỗi cái.

Bán kim loại

Một khi bạn đã hoàn thành việc tích lũy tất cả các kim loại, đó là thời gian để rút tiền. Hãy tìm một bãi phế liệu gần bạn. Bạn cũng có thể bán Bo mạch chủ, RAM, CPU, PCI, ngón tay Vàng và các bộ phận mạ vàng khác trực tuyến. Hãy cẩn thận trong giao dịch với các nhà cung cấp trực tuyến. Bán các mặt hàng này trên eBay là một ý tưởng tốt vì nó thường trả nhiều hơn số tiền bạn có thể nhận được từ một nhà máy phế liệu. 

Ngoài ra, bạn có thể sẽ không trở nên giàu có khi xử lý các máy tính cũ để làm phế liệu, nhưng bạn sẽ giảm được một số rác thường đi đến bãi rác với việc tái chế rác thải điện tử .

Xem thêm: 





Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Công Ty Thu Mua Nhôm Phế Liệu Giá Cao Hưng Thịnh chuyên: Thu mua phế liệu đồng, thu mua phế liệu nhôm giá cao, mua chì phế liệu, mua kẽm, thu mua phế liệu sắt thép, gang, tôn cũ, thu mua phế liệu thiếc, mũi khoan, thép gió, thu mua phế liệu hợp kim, bạc phế liệu, thu mua phế liệu inox, thiết bị điện tử, nhà xưởng, tàu bè, vải … Chuyên thu mua phế liệu tận nơi tại nhà giá cao, đến tận công ty, xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất làm việc trong ngày. Nhận thanh lý nhà xưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Vũng Tàu.. tại 63 tỉnh thành trên cả nước với số lượng lớn.

    Trả lờiXóa