Tái chế cung cấp lợi ích gì? Tạo ra những thách thức như thế nào

Tái chế một luồng là một hệ thống trong đó tái chế các loại (bao gồm nhựa, giấy, kim loại và thủy tinh) được đặt trong một thùng lề đường duy nhất bởi người tiêu dùng. Các vật liệu tái chế sau đó được thu thập và vận chuyển đến cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) nơi chúng được phân loại và xử lý. Hệ thống này cũng được gọi là tái chế hỗn hợp hoặc đơn loại.


Lợi ích của phương pháp một luồng là người tiêu dùng hoặc người gửi tiền không phải tự tách và phân loại rác tái chế. Thay vào đó, họ được khuyến khích bỏ mọi thứ không phải rác vào một thùng. Điều này giúp tăng số lượng vật liệu thu hồi. Tuy nhiên, cũng có những hạn chế đối với hệ thống này, vì nó góp phần vào tỷ lệ ô nhiễm cao hơn, chẳng hạn như các mặt hàng bằng bìa cứng hỗn hợp có chứa keo và mực.


Chất thải của Mỹ
Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) bắt đầu thu thập và báo cáo dữ liệu về việc tạo và xử lý chất thải ở Mỹ hơn 30 năm trước. Tái chế một luồng xuất hiện ở một số cộng đồng ở California vào những năm 1990 như là một rào cản thấp trong tái chế. Xu hướng này đã dần được các cộng đồng trên khắp Hoa Kỳ áp dụng để tìm cách đối phó với sự tấn công của nhựa và các vật liệu đóng gói khác (ví dụ, 2,8 tỷ chai nước bằng nhựa đã được bán vào năm 1996, nhảy vọt lên 42,6 tỷ vào năm 2010).
https://youtu.be/EpEQnaweVKc
https://mix.com/!MjE2NTkx
https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6659698203635650560/
https://topusefully.tumblr.com/post/616348658060951552/
https://www.facebook.com/phelieuquangdat/posts/113340503686993?__tn__=-R
https://www.facebook.com/phelieuquangdat/posts/113335410354169?__tn__=-R



EPA báo cáo rằng theo thời gian, tỷ lệ tái chế đã tăng từ hơn 6% chất thải rắn đô thị (MSW) được tạo ra vào năm 1960 lên khoảng 10% vào năm 1980, lên 16% vào năm 1990, lên khoảng 29% vào năm 2000 và lên hơn 35% vào năm 2000 % trong năm 2017. Tổng MSW được tái chế trong năm 2017 là 67,2 triệu tấn, với giấy và bìa chiếm khoảng 66% số tiền đó. Kim loại chiếm khoảng 12%, trong khi thủy tinh, nhựa và gỗ chiếm khoảng 5%. 2

Trong hơn 25 năm, Hoa Kỳ đã gửi phần lớn rác thải nhựa của mình đến các quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc, đã được phân hủy và tái chế. Năm 2017, Trung Quốc tuyên bố sẽ không còn chấp nhận nhập khẩu nhựa, dệt may, giấy chưa phân loại, sợi nhân tạo, kim loại khác nhau và khoảng 20 loại chất thải rắn khác. 3  Trong khi nhu cầu về nhựa của Mỹ tiếp tục tăng, tương lai của việc thu hoạch và xử lý rác tái chế sạch ở Mỹ vẫn không chắc chắn.


Bộ sưu tập một luồng
Khi các vật liệu tái chế được đưa vào thùng tái chế ở lề đường, MRF sẽ thu thập, phân loại và xử lý các vật liệu tái chế. Sau khi xử lý, các loại tái chế tương tự được đóng kiện và chuyển đến các nhà tái chế các vật liệu cụ thể, cuối cùng sẽ được sử dụng để sản xuất các sản phẩm mới.

Quá trình phân loại thực tế có thể thay đổi liên quan đến tự động hóa được sử dụng trong hệ thống, liên quan đến các công nghệ như băng tải, màn hình, không khí cưỡng bức, nam châm, nhận dạng vật liệu quang học và dòng điện xoáy.

https://www.facebook.com/phelieuquangdat/posts/113334077020969?__tn__=-R
https://www.facebook.com/phelieuquangdat/posts/113865903634453?__tn__=-R
https://www.facebook.com/banggiaphelieuhomnay/posts/116492623360691
https://www.dailymotion.com/dm_f16d0ef16f3ddc75b8811d10712ebd18
https://www.dailymotion.com/video/x7tiwy1
https://www.dailymotion.com/video/x7tixbx
https://www.dailymotion.com/video/x7tixig

Tái chế một luồng là một quy trình đơn giản cho người tiêu dùng, nhưng nó tốn kém cho các doanh nghiệp tái chế ở Mỹ, những người sử dụng lao động và tự động hóa đắt tiền để xử lý chất thải.

Quá trình sắp xếp
Quá trình tái chế một luồng như sau:

Tất cả các vật liệu được dỡ và đặt trên một băng tải.
Các mặt hàng không thể tái chế được sắp xếp và loại bỏ bằng tay.
Các vật liệu di chuyển đến một màn hình ba tầng.
Các mặt hàng quá nặng hoặc nhẹ, chẳng hạn như bìa cứng, thùng chứa và giấy, được loại bỏ.
Container nặng hơn giảm xuống mức thấp nhất, trong khi các mặt hàng nhẹ hơn đi đến cấp độ thứ hai.
Một màn hình phá vỡ các thùng chứa thủy tinh vì sự an toàn và thuận tiện của người lao động.
Các vật liệu còn lại đi qua một nam châm mạnh mẽ để loại bỏ lon thiếc và thép.
Nhân viên MRF theo dõi cẩn thận các mặt hàng cụ thể vẫn có thể vô tình làm cho nó xuống dòng.
Một nam châm ngược được gọi là "dòng điện xoáy" làm cho lon nhôm bay ra khỏi băng tải và vào thùng.



Công nhân MRF tách các tông, giấy in báo và giấy văn phòng, và thả từng mảnh vào một hầm bên dưới. Sau khi tất cả các vật liệu được tách ra, nó được đóng kiện và chuyển đến các công ty tái chế để xử lý.
Toàn bộ quá trình tái chế một luồng liên quan đến sự kết hợp giữa máy móc và công nhân.

Ưu điểm một luồng
Một trong những lợi thế đáng chú ý nhất của tái chế một luồng là tăng tỷ lệ tái chế. Vì các cá nhân hoặc người tiêu dùng không phải thực hiện việc phân loại, họ được khuyến khích tham gia vào các chương trình tái chế lề đường. Một lần nữa, cần ít không gian hơn để lưu trữ các bộ sưu tập container.

Về thu gom, chi phí cho quá trình kéo được giảm so với các xe bán tải riêng biệt cho các luồng tái chế khác nhau, hoặc người vận chuyển phải đặt các vật liệu khác nhau vào các khoang xe tải khác nhau. Quá trình đơn giản này nhận được sự chấp thuận lớn hơn của công chúng.

https://youtu.be/K6zPVqXnFV4
https://www.reddit.com/user/phelieutoanphat/comments/g7tyrg/thu_mua_phe_lieu_gia_cao_toan_phat/
https://phelieutoanphat.tumblr.com/post/616377420160876544/
https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6659814150908325888/
https://www.pearltrees.com/topusefully#item301943450
https://mix.com/!iVtI8SN1

Nhược điểm một luồng
Nhược điểm đáng chú ý nhất của tái chế một luồng là nó đã dẫn đến giảm chất lượng vật liệu được thu hồi. Đặt tất cả các vật liệu vào một thùng có thể làm tăng khả năng nhiễm bẩn do kính vỡ và xu hướng ném vật liệu không được phê duyệt vào thùng tái chế. Điều này cuối cùng gây ra vấn đề đáng kể cho các nhà khai thác và cộng đồng MRF.

Mặc dù người tiêu dùng và người gửi tiền không tự phân loại vật liệu, nhưng cuối cùng cũng có người phải phân loại, khiến chi phí tái chế cao hơn.

Hướng tới tương lai
Có những quy trình mới đang được thử nghiệm có thể làm giảm tổng sản lượng phát thải của hệ thống hiện tại của chúng tôi để vận chuyển và xử lý nhựa và các vật liệu có thể tái chế khác. IBM tuyên bố rằng vào năm 2050, sẽ có nhiều nhựa trong đại dương hơn cá. Dự đoán đáng lo ngại này đã truyền cảm hứng cho sự phát triển của công nghệ mới nhất của họ, VolCat : một quá trình hóa học xúc tác tiêu hóa một số chất dẻo (được gọi là polyesters) thành một chất có thể được đưa trực tiếp vào máy sản xuất nhựa để tạo ra các sản phẩm mới.

https://flipboard.com/@phelieutoanphat/phe-lieu-toan-phat-9461ov1hy
https://osf.io/4b5te/
https://gitlab.com/phelieutoanphat
https://gitlab.com/phelieutoanphat/thu-mua-phe-lieu-gia-cao-tai-toan-phat
https://www.deviantart.com/phelieutoanphat/status-update/20491765
https://www.deviantart.com/phelieutoanphat/status-update/20492563


"Trong những năm tới, những tiến bộ như VolCat sẽ giúp tái chế nhựa hiệu quả hơn và linh hoạt hơn trong việc xử lý nhiều loại vật liệu hơn so với trước đây. Không giống như tái chế cơ học truyền thống, tái chế nhựa trong tương lai sẽ phá vỡ cả nhựa màu và trong suốt, cũng như bẩn và sạch container, sản xuất một sản phẩm cuối cùng chất lượng cao có thể tái chế 100%. " 4
Mặc dù việc tái chế đã đi một chặng đường dài trong thập kỷ qua, nhưng vẫn còn phải xem liệu các giải pháp công nghệ mới có thể tối đa hóa sự tiện lợi của người tiêu dùng, phục hồi khối lượng và chất lượng vật liệu thông qua quy trình một luồng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét