Tái chế bao tải túi ni lông số lượng lớn thân thiện với môi trường

Túi số lượng lớn còn được gọi là FIBC (container số lượng lớn trung gian linh hoạt), túi xây dựng hoặc siêu bao tải là những container công nghiệp được sử dụng để lưu trữ và vận chuyển hàng rời . Chúng được thiết kế để thay thế hiệu quả hơn về mặt chi phí và hiệu quả với môi trường hơn là sử dụng nhiều bao tải. Một túi số lượng lớn duy nhất có thể thay thế một pallet bao tải, giảm chi phí và sử dụng vật liệu.


Vật liệu túi số lượng lớn

Theo truyền thống, túi số lượng lớn được làm bằng cao su PVC, nhưng FIBC hiện đại được chế tạo từ vải dệt bằng polypropylen (PP), và do đó đôi khi chúng được gọi là túi PP. Polypropylen có khả năng chống nấm mốc. Nó cũng có khả năng chống nóng, co ngót và kéo dài vừa phải. Vật liệu dệt mạnh hơn và bền hơn vải không dệt vì các lớp được dệt trên và dưới nhau.


Ngoài ra còn có một biến thể PVC, được thiết kế cho các sản phẩm hút ẩm đắt tiền cần được bảo vệ khỏi môi trường khắc nghiệt bên ngoài. Túi PVC số lượng lớn được sản xuất từ ​​vải polyester phủ PVC với các đường nối hàn, làm cho chúng có độ bền cao và hoàn toàn kín nước. Mặc dù chúng đắt hơn túi PP, phiên bản PVC có tuổi thọ hơn ba năm và có thể được sửa chữa.


Sức mạnh, độ bền và độ tin cậy của túi số lượng lớn làm cho chúng trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường để mang nhiều loại vật liệu, từ cát và bột đến dạng viên, cốt liệu và hạt nhựa.

Tái sử dụng túi số lượng lớn

Siêu bao tải có thể tái sử dụng nếu chúng được xử lý chính xác, nhưng chúng phải là túi số lượng lớn nhiều chuyến với tỷ lệ An toàn 6: 1. Một số công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh FIBC, bao gồm việc thu thập, kiểm tra và làm sạch hệ thống FIBC để họ có thể được trả lại để tái sử dụng. Tái sử dụng FIBC khuyến khích sự bền vững và nền kinh tế tuần hoàn, vì việc tái sử dụng túi tân trang giúp giảm lãng phí và phụ thuộc vào nguyên liệu thô.


Tái chế bao tải siêu

Túi số lượng lớn có thể tái chế . Hầu hết các FIBC được làm từ PP nguyên chất, một loại nhựa thông thường có thể được tái sử dụng thành các sản phẩm nhựa khác, chẳng hạn như cáp pin, chổi, bàn chải, khay, thùng và phụ tùng ô tô.


Các loại siêu bao tải phù hợp để tái chế bao gồm những loại được sử dụng để lưu trữ hóa chất, phân bón, ngũ cốc, vật liệu xây dựng, bột màu và nhựa. Túi để tái chế được phân loại theo các loại khác nhau: Loại A (sạch, trắng sáng; khâu màu và tay cầm được phép); Hạng B (không sạch sẽ, chủ yếu là màu trắng với màu tối thiểu); và hạng C (túi bẩn hoặc màu).

FIBC được tái chế như thế nào

Cũng như các loại nhựa công nghiệp khác, quy trình tái chế bắt đầu với bộ sưu tập thích hợp. Các nhà tái chế yêu cầu vật liệu phải được nén thành kiện để thu gom dễ dàng và giá trị thị trường tối ưu. FIBC được thu thập với số lượng lớn, vì vậy việc tái chế thường chỉ khả thi đối với các doanh nghiệp có sản lượng lớn hoặc những doanh nghiệp có thể lưu trữ túi theo thời gian.


Sau khi thu thập chúng, các nhà tái chế mang các kiện cỡ nhà máy đến một trung tâm tái xử lý, nơi chúng được sắp xếp và làm sạch. Vì chúng thường được sử dụng để vận chuyển nhiều loại vật liệu, bao gồm phân bón và hóa chất, túi số lượng lớn phải được khử nhiễm kỹ lưỡng trước khi được tái chế. Tất cả các khóa và nút cũng được gỡ bỏ.


Tiếp theo, các túi được thay đổi kích thước thành các mảnh nhỏ, giúp chúng dễ dàng xử lý hơn để xử lý tiếp. Nhựa được cho ăn thông qua máy hủy và máy tạo hạt với lưỡi công nghiệp cắt theo chiều dọc để cắt nó xuống.

Sau khi cắt, các regrind nhựa trải qua một quá trình phân tách để phân biệt các chất gây ô nhiễm từ các polyme nhựa. Với công nghệ tiên tiến ngày nay, máy móc có thể tách nhựa theo kích thước, hình dạng, màu sắc, điểm nóng chảy và thậm chí khả năng hấp thụ ánh sáng.


Giai đoạn cuối cùng là hợp chất, bao gồm việc đưa các regrind qua máy đùn, nơi chúng được nấu chảy ở 240 độ C thành các hạt đồng nhất, còn được gọi là hạt hoặc hạt. Hỗn hợp được tăng cường thông qua việc bổ sung polypropylen nguyên chất.

Một loạt các sản phẩm mới có thể được sản xuất từ ​​các viên vì quá trình tái chế túi số lượng lớn diễn ra đầy đủ. Vòng lặp này có thể được lặp đi lặp lại nhiều lần, vì polypropylen có thể được tái chế an toàn nhiều lần. Những chiếc túi này là một lựa chọn thân thiện với môi trường cho nhiều doanh nghiệp cần lưu trữ và vận chuyển số lượng lớn hàng hóa.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét