Tái chế giấy là gì? Hiểu đúng về tái chế giấy phế liệu

Tái chế đã trở thành một ngành công nghiệp phổ biến ở Hoa Kỳ do mối quan tâm ngày càng tăng trong việc cứu hành tinh này. Tái chế giấy chiếm một phần lớn trong ngành và được định nghĩa là phạm vi hoạt động liên quan đến thu hồi và xử lý giấy vụn để có thể sử dụng nó trong sản xuất các sản phẩm giấy mới. 


Tìm hiểu về lịch sử, quy trình và pháp luật liên quan đến tái chế giấy, cũng như các cơ hội kinh doanh trong ngành.


Lịch sử tái chế giấy ở Hoa Kỳ

Nhà máy Rittenhouse Mill là nhà máy giấy đầu tiên của Mỹ, được mở tại Philadelphia vào năm 1690. Tuy nhiên, việc tái chế giấy thành phố đã không bắt đầu cho đến năm 1874 tại Baltimore, Maryland, tiếp theo là Thành phố New York, mở trung tâm tái chế đầu tiên cùng năm.


Vào ngày 28 tháng 4 năm 1800, Matthias Koops, một nhà sản xuất giấy người Anh, đã được cấp bằng sáng chế đầu tiên cho tái chế giấy . Ứng dụng bằng sáng chế của ông liên quan đến việc trích xuất mực từ giấy in và viết và chuyển đổi giấy thành bột giấy để làm giấy mới. Quá trình này sau đó đã được thông qua bởi các nhà máy giấy trên toàn thế giới.

Trong Thế chiến II (1939-1945), các nỗ lực tái chế giấy đã xuất hiện trở lại khi, do sự thiếu hụt lớn của bột giấy, mọi người được yêu cầu tiết kiệm giấy và giẻ đã sử dụng để làm giấy mới.

Tái chế ở Hoa Kỳ đã cho thấy sự tăng trưởng liên tục. Dữ liệu từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) chỉ ra rằng từ năm 1960 đến 2017, việc tái chế các sản phẩm giấy và bìa đã tăng từ khoảng 5 triệu tấn lên 44 triệu tấn. Năm 2017, tỷ lệ tái chế là 65,9%, cao nhất so với các vật liệu khác trong chất thải rắn đô thị. Năm 2018, tỷ lệ đó tăng lên 68,1%.


Giấy có thể tái chế và không thể tái chế

Gần như tất cả các loại giấy đều có  thể tái chế . Các mặt hàng giấy thường không được chấp nhận trong các thùng sưu tập bao gồm phong bì màu nâu và thủ công, giấy carbon, khăn giấy, khăn giấy, giấy gói kẹo, cốc cà phê và hộp bánh pizza. Một số mặt hàng giấy tái chế phổ biến nhất bao gồm  bìa cứng , giấy in báo và tạp chí, sách hướng dẫn và sách nhỏ và giấy văn phòng.


Ở Hoa Kỳ, nguyên liệu làm giấy đến từ ba nguồn chính:

Giấy tái chế: 33%
Toàn cây và các loại cây khác: 33%
Dăm gỗ và phế liệu từ xưởng cưa: 33%
Giai đoạn đầu của quá trình tái chế giấy
Các  quá trình tái chế giấy  liên quan đến một số bước bắt đầu với việc thu thập, vận chuyển, và phân loại:


Bộ sưu tập. Giấy thải được thu gom từ các thùng thu gom và gửi vào thùng tái chế lớn cùng với giấy nhận được từ các thùng thu gom khác.
Vận chuyển. Tất cả chất thải giấy được thu hồi hoặc thu gom sau đó được vận chuyển đến nhà máy tái chế giấy trên xe thu gom hoặc xe tải.
Sắp xếp. Sau khi được vận chuyển đến nhà máy tái chế, các giấy tờ được sắp xếp thành các loại giấy khác nhau, chẳng hạn như bìa cứng, báo, giấy in báo, giấy tạp chí và giấy máy tính.

Sản xuất giấy sao chép tái chế giúp tiết kiệm 100% cây xanh, 31% năng lượng và 53% nước và tạo ra 39% chất thải rắn.

Giai đoạn chính của quy trình tái chế giấy

Sau khi giấy được sắp xếp, nó được xử lý thành nguyên liệu thô có thể sử dụng. Giai đoạn này bao gồm nhiều chức năng bao gồm:


Làm bột giấy hoặc bùn : Bột giấy liên quan đến nước và hóa chất. Để nghiền giấy, trước tiên máy phải băm nhỏ trước khi thêm nước và hóa chất. Hỗn hợp này sau đó được làm nóng để phá vỡ giấy thành các sợi giấy. Cuối cùng, hỗn hợp biến thành hỗn hợp sền sệt, được gọi là bùn hoặc bột giấy.
Sàng lọc và làm sạch bột giấy :  Để loại bỏ ô nhiễm  từ  bột giấy, bột giấy được ép qua các sàng có lỗ có kích thước và hình dạng khác nhau để loại bỏ các chất gây ô nhiễm như các khối keo và bit nhựa. Nếu bột giấy vẫn chứa bất kỳ chất gây ô nhiễm nặng như kim bấm, bột giấy có thể được quay xung quanh trong các hình trụ lớn hình nón. Các xi lanh ném các chất ô nhiễm nặng ra khỏi hình nón bằng lực hướng tâm, trong khi các chất ô nhiễm nhẹ di chuyển đến trung tâm của hình nón và được loại bỏ.
Khử mực : Tiếp theo bắt đầu loại bỏ mực từ các sợi giấy của bột giấy, trong khi các vật liệu dính, được gọi là stickies, que cũng được tách ra. Khử mùi được thực hiện thông qua sự kết hợp của các hành động cơ học như băm nhỏ và bổ sung hóa chất. Các hạt mực nhẹ và nhỏ được loại bỏ bằng nước, trong khi các hạt nặng hơn và lớn hơn được loại bỏ bằng bọt khí trong một quá trình gọi là tuyển nổi.

Tinh chế, tước màu và tẩy trắng :  Trong giai đoạn tinh chế, bột giấy được đập để làm cho các sợi giấy phồng lên. Việc đánh bột giấy cũng tách các sợi riêng lẻ để tạo điều kiện cho việc sản xuất giấy mới từ các sợi được tách ra. Nếu cần tô màu, hóa chất tước màu được thêm vào các sợi để loại bỏ thuốc nhuộm khỏi giấy. Khi mục tiêu là sản xuất giấy tái chế màu trắng, bột giấy được tẩy bằng oxy, clo dioxide hoặc hydro peroxide để làm cho chúng sáng hơn hoặc trắng hơn.
Giai đoạn cuối của quá trình tái chế giấy
Trong giai đoạn cuối cùng của quy trình tái chế giấy, bột giấy đã được làm sạch sau đó sẵn sàng được sử dụng để sản xuất giấy mới. Thông thường, bột giấy được pha trộn với các sợi gỗ nguyên chất để cung cấp cho giấy mới thêm độ mịn và sức mạnh. Tuy nhiên, sợi giấy tái chế cũng có thể được sử dụng một mình. Ở giai đoạn này, bột giấy được trộn với hóa chất và nước nóng. Tỷ lệ nước nóng trong hỗn hợp lớn hơn nhiều so với sợi giấy và hóa chất.

Hỗn hợp này được đưa vào hộp đầu của máy làm giấy và phun trong một máy bay phản lực liên tục lên một màn hình lớn giống như lưới thép di chuyển rất nhanh qua máy. Khi nước từ hỗn hợp bắt đầu chảy ra, các sợi giấy tái chế bắt đầu liên kết để tạo thành một tấm nước. Tờ giấy di chuyển nhanh chóng thông qua một loạt các con lăn ép bằng vải nỉ ép ra nhiều nước hơn dẫn đến một tờ giấy được sản xuất mới.

Cơ hội kinh doanh trong tái chế giấy

Tái chế giấy là một phần được thiết lập tốt và thâm dụng vốn của ngành tái chế. Tái chế giấy  có thể là một phần mở rộng hữu ích của các dịch vụ cho các công ty tái chế các vật liệu khác. Tuy nhiên, ở cấp độ doanh nhân, có những cơ hội có sẵn trong việc cung cấp các dịch vụ như thu thập, vận chuyển và phân loại.

Trước đây, các nhà tái chế có khả năng chỉ loại bỏ một vật liệu có thể tái chế cụ thể khỏi khách hàng, chẳng hạn như pallet hoặc kim loại phế liệu, nhưng các nhà tái chế hướng dịch vụ đang ngày càng cung cấp để loại bỏ các vật liệu có thể tái chế khác cùng một lúc. Các tông sóng cũ  (OCC) đang được thu thập thường xuyên hơn như là một phần của chương trình quét bến tàu, nơi một người tái chế sẽ lấy đi một loạt các sản phẩm có thể tái chế từ một địa điểm cùng một lúc, trên cùng một xe tải. Các chương trình như vậy rất hấp dẫn đối với khách hàng về việc giúp họ loại bỏ các vật liệu kịp thời thay vì phải chờ đợi để tích lũy toàn bộ tải trọng của một vật liệu.

Một hoạt động kinh doanh liên quan đến tái chế giấy là băm giấy. Theo những người trong cuộc, một  khoản đầu tư trong phạm vi $ 30.000 USD $ 60.000  là bắt buộc để mua một chiếc xe tải và máy băm nhỏ kết hợp. Doanh thu có được từ các doanh nghiệp yêu cầu dịch vụ băm nhỏ bí mật, cũng như bán giấy vụn cho nhà máy tái chế.

Giấy tái chế hợp pháp

Các yêu cầu đối với giấy tái chế ở Hoa Kỳ khác nhau tùy theo tiểu bang. Pennsylvania, New Jersey, Rhode Island, Wisconsin và Quận Columbia đã thông qua luật yêu cầu tất cả các loại giấy phải được tái chế. California yêu cầu các doanh nghiệp tái chế báo và ở Connecticut, bắt buộc tất cả các nhà sản xuất chất thải tái chế báo, tạp chí và giấy trắng và giấy màu. Maine, South Dakota và Virginia cũng đã áp dụng các yêu cầu tái chế giấy bắt buộc được nhắm mục tiêu.

Hiệp hội công nghiệp tái chế giấy

Các công ty quan tâm đến việc tham gia một tổ chức tái chế giấy có thể muốn xem xét những điều sau đây:

Hiệp hội Giấy & Lâm nghiệp Hoa Kỳ (AF & PA) : AF & PA là hiệp hội thương mại quốc gia về ngành lâm sản, đại diện cho tất cả các công ty sản xuất sản phẩm giấy trong nước và quảng bá lâm sản Hoa Kỳ bền vững trên thị trường quốc tế. Các thành viên AF & PA sản xuất khoảng 75% sản phẩm từ giấy ở Mỹ

Hiệp hội xử lý giấy thải độc lập (IWPPA) : Được thành lập vào năm 1975, IWPPA là hiệp hội thương mại cho các công ty trong ngành công nghiệp sản phẩm giấy ở Anh. Hiệp hội có tổng cộng 80 công ty thành viên với tổng doanh thu hàng năm hơn 2 tỷ bảng Anh. Các thành viên của hiệp hội sản xuất hơn 2 triệu tấn tái chế.

Liên minh các ngành công nghiệp giấy (CPI) : CPI là một hiệp hội thương mại khác dành cho các nhà sản xuất và tái chế sản phẩm trên giấy của Anh với hơn 70 công ty thành viên. Các công ty thành viên CPI có tổng doanh thu hàng năm là 6,5 tỷ bảng.

Hiệp hội giấy phục hồi châu Âu (ERPA) : ERPA là hiệp hội thương mại châu Âu đại diện cho các liên đoàn giấy thu hồi của các quốc gia châu Âu khác nhau. Các liên đoàn thu hồi và tái chế giấy từ Bỉ, Pháp, Đức, Hungary, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Phần Lan là thành viên của ERPA.

Xu hướng hiện nay trong tái chế giấy

Tỷ lệ tái chế giấy tiếp tục được cải thiện, mặc dù ngành công nghiệp đã bị tác động tiêu cực bởi  giá cả toàn cầu  và những thách thức  liên quan đến ô nhiễm  trong quá trình tái chế lề đường. Một sự phát triển tích cực là sự gia tăng của thế hệ OCC bên lề, được cho là do sự phát triển của thương mại điện tử và giao hàng tận nhà. Giấy ngày càng được sử dụng nhiều hơn cho bao bì và ít hơn cho giao tiếp, dẫn đến một sự pha trộn phát triển của vật liệu được tạo ra.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét