Mẹo và ý tưởng giảm chất thải văn phòng CỰC HAY

Dịch vụ kinh doanh xanh lá cây, văn hóa, thời gian, văn phòng xanh, thời gian, văn phòng xanh, thời gian hiện tại, trong khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp phát triển xanh , một số doanh nghiệp vẫn chậm trễ. Dưới đây là một số ý tưởng giảm chất thải văn phòng dễ thực hiện.

Giảm chất thải giấy

Có lẽ ý tưởng tốt nhất để giảm lãng phí giấy là thông qua việc tạo ra một văn phòng không giấy . Bạn chỉ có thể nói không với sử dụng giấy. Nếu điều đó là không hoàn toàn có thể, bạn nên xác định cho những mục đích bạn phải sử dụng giấy và cho những mục đích nào bạn có thể tránh sử dụng giấy. Khi bạn tạo danh sách cho cả hai, sau đó hãy chắc chắn thông báo rõ ràng chính sách và thực thi nhất quán.



Nếu bản chất của doanh nghiệp của bạn là bạn phải sử dụng giấy cho một số mục đích, thì đây là cách bạn có thể giữ chất thải giấy ở mức tối thiểu:


Khuyến khích mọi người trong văn phòng chỉnh sửa trên máy tính trước khi in. Động thái này sẽ giúp giảm số lượng bản nháp của các tài liệu sẽ được in. Nếu bạn vẫn cho rằng việc in các bản nháp là cần thiết, hãy in chúng lên mặt không sử dụng của các tờ giấy nếu không sẽ bị loại bỏ.


  • Lưu trữ các tập tin văn phòng kỹ thuật số.
  • Sử dụng cả hai mặt của một tờ giấy. Thiết lập máy tính để tự động in hai mặt là tốt.
  • Sử dụng những mảnh giấy nhỏ cho bản ghi nhớ ngắn.
  • Xem xét không sử dụng các trang bìa trên fax.
  • Loại bỏ các báo cáo không cần thiết và giảm kích thước báo cáo. Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng cần một báo cáo, chỉ cần chạy nó theo yêu cầu.
  • Xem xét sử dụng giấy tờ trọng lượng nhẹ hơn bất cứ nơi nào có thể.
  • Cho phép tái sử dụng phong bì giấy bằng cách đặt nhãn lên trên địa chỉ cũ.
  • Sử dụng điện tử và thư thoại và tránh thư giấy bất cứ khi nào có thể.
  • Thực hiện các hành động cần thiết để giảm thư không mong muốn.
  • Chia sẻ và lưu hành các tài liệu, ghi nhớ, báo cáo và tất cả các ấn phẩm khác.
  • Đăng tất cả các thông báo tại nơi làm việc ở một vị trí trung tâm thay vì in nhiều bản sao.
  • Sử dụng khoảng cách đơn và lề hẹp hơn cho các tài liệu ít quan trọng hơn.
  • Giới thiệu và sử dụng lại các thư mục tập tin.
  • Cố gắng tìm bản sao trên danh sách gửi thư của bạn và tránh gửi các bản sao không cần thiết.
  • Hãy chắc chắn để  tái chế giấy phế liệu . Giấy vụn văn phòng cũng có thể được tái sử dụng làm chất độn đóng gói cho các ứng dụng cụ thể.
  • Giảm chất thải không cần giấy

Mặc dù chất thải giấy là phần lớn nhất của chất thải văn phòng, nhưng có những chất thải khác có thể được xử lý để giúp tránh chất thải rắn. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để quản lý tốt hơn thùng rác văn phòng không giấy của mình:

Hãy suy nghĩ về việc mua sản phẩm với ít bao bì hơn hoặc không có bao bì nào cả.

Ngoài ra, yêu cầu giao hàng văn phòng của bạn được vận chuyển trong các container có thể trả lại và trả lại các container đã trả lại cho nhà cung cấp.
Luôn luôn yêu cầu các nhà cung cấp để lấy lại bao bì. Có thể có khả năng họ có thể tái sử dụng nó hoặc ít nhất là tạo ra số lượng lớn hơn sẽ tăng cường tính khả thi của tái chế.
Tận dụng tối đa mực và hộp mực của bạn.
Cân nhắc thuê thiết bị mà bạn chỉ thỉnh thoảng sử dụng thay vì phải cất giữ ở nơi làm việc.
Luôn cố gắng đầu tư vào các thiết bị chất lượng cao, bền và có thể sửa chữa.
Khuyến khích nhân viên có đồ dùng bằng bạc, đĩa và cốc có thể tái sử dụng tại bàn của họ. Khuyến khích họ mang bữa trưa đi làm trong các thùng chứa có thể tái sử dụng.
Việc ủ phân phế liệu thực phẩm là một cách tiếp cận hữu ích để chuyển nó từ bãi rác. Ngày càng có nhiều dịch vụ loại bỏ phân trộn. Nếu cơ hội cho phép, bạn có thể muốn xem xét việc có thùng ủ phân của riêng mình.

Chọn cảnh quan nhà máy đòi hỏi bảo trì thấp và tạo ra chất thải ít hơn.

Tái chế thiết bị điện tử , pin, nhựa, lon kim loại, giấy trắng và hộp đựng đồ uống. Cân nhắc việc hợp tác với một nhà tái chế địa phương nếu văn phòng của bạn tạo ra một lượng đáng kể các tài liệu đó. Và hãy nhớ, không cho phép các thiết bị lỗi thời chiếm không gian và thu thập bụi. Càng được tái chế càng sớm, càng nhanh chóng có sẵn các nguồn tài nguyên quý giá để tái sử dụng, do đó tránh việc xử lý các nguyên liệu thô hơn.

Tất nhiên, không cần phải nói rằng việc giảm chất thải không phải là điều duy nhất mà bạn cần phải tuyên bố cho doanh nghiệp hoặc văn phòng của mình để thực sự là Green Green. Các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp cũng phải thân thiện với môi trường. Càng ngày, các doanh nghiệp càng nhận ra giá trị của việc tập trung vào tính bền vững chung của hoạt động.

Xem thêm:


Đăng nhận xét

0 Nhận xét