Tái chế thùng Carton cũ một cách tiện lợi

Rất thường xuyên, tái chế thùng carton và chất thải sử dụng thuật ngữ OCC liên quan đến các tông. Thuật ngữ "bìa cứng" dùng để chỉ vật liệu đóng gói tôn sau sử dụng. Những người trong ngành biết sản phẩm này là các tông / thùng chứa cũ (OCC)


Các tông sóng có thể dễ dàng được nhận ra bởi cấu trúc nhiều lớp của nó. Lớp giữa mỏng manh hoặc lượn sóng giữa các tờ giấy giữ cho bảng mạch sáng nhưng mang lại cho nó sức mạnh cần thiết để mang sản phẩm. Các tông là một vật liệu đóng gói rất hữu ích và được sử dụng cho nhiều loại sản phẩm khác nhau.

Nếu OCC được giữ khô ráo và sạch sẽ, việc tái chế sẽ đơn giản miễn là tất cả các vật liệu không phải là giấy như bọc bong bóng, tấm gỗ, túi nhựa, bọc nhựa và xốp.

Thống kê sản xuất và tái chế các tông

Theo Hiệp hội Lâm nghiệp & Giấy Hoa Kỳ , giấy và bìa đã được thu hồi để sử dụng trong nước và xuất khẩu với tỷ lệ kỷ lục 67,2% trong năm 2016. Đối với OCC, tỷ lệ này ấn tượng hơn 92,9% trong năm 2015, theo Liên minh bao bì , cũng là một kỷ lục cao. Trung bình, một hộp sóng chứa khoảng 50% sợi tái chế. Khoảng 51% OCC được sử dụng để làm ván sóng mới, với 11,5% được sử dụng cho các vật liệu hộp, chẳng hạn như hộp ngũ cốc. Khoảng 32% OCC tái chế được xuất khẩu.

Tỷ lệ thu hồi cho OCC đã tăng từ 72% trong năm 2006 lên 89,5% vào năm 2014, theo Liên minh bao bì sóng . Khi nhiều hơn được phục hồi, ít đi đến bãi rác. Việc giảm này dẫn đến lượng khí thải mêtan thấp hơn. Ngành công nghiệp tôn đã giảm 35% lượng khí thải nhà kính từ năm 2006 đến 2014 do việc tái chế OCC ngày càng tăng và sử dụng làm nhiên liệu thay cho nhiên liệu hóa thạch.

Quy mô và loại hình kinh doanh có thể có ảnh hưởng lớn đến thế hệ OCC. Các nghiên cứu cho thấy rằng vật liệu này có thể chiếm tới 40% chất thải rắn trở lên trong một cơ sở bán lẻ và 15% hoặc nhiều hơn chất thải rắn được tạo ra trong một văn phòng. Một cửa hàng tiện lợi nhỏ được ước tính sẽ sản xuất từ ​​700-1000 lbs OCC mỗi tháng, trong khi các siêu thị tạp hóa tạo ra từ 8-30 tấn và các cửa hàng bách hóa 8-20 tấn trong khoảng thời gian đó.

Lợi ích của Tái chế OCC

Có một số lợi ích khi tái chế OCC thay vì loại bỏ nó. Tái chế OCC làm giảm việc sử dụng năng lượng và nước trong khi cắt giảm việc sản xuất khí nhà kính và một số chất gây ô nhiễm không khí như tổng lưu huỳnh (TRS), hóa chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) và các chất gây ô nhiễm không khí nguy hiểm (HAP). Các tông tái chế cũng làm giảm nhu cầu gỗ nguyên chất. Phải mất khoảng ba tấn cây để sản xuất chỉ một tấn bìa cứng. Tái chế giúp giảm phí xử lý chất thải là tốt.Việc tái chế một tấn các tông giúp tiết kiệm hơn chín mét khối không gian bãi rác.

Phương pháp xử lý OCC

Tuy nhiên, trước khi được đặt trong các thùng chứa, các hộp gấp nếp phải được mở và làm phẳng. Cũng như, các chất gây ô nhiễm có hại phải được loại bỏ. Điều này đảm bảo việc sử dụng không gian tốt hơn cũng như vật liệu sạch sẽ và sẵn sàng để tái chế. Đảm bảo rằng container có thể truy cập được để lấy hàng.

Để kiện hay không kiện là một quyết định quan trọng trong tái chế OCC. Đối với các doanh nghiệp nhỏ tạo ra một lượng OCC tương đối nhỏ, việc bó OCC bằng tay, lưu trữ OCC lỏng trong một thùng chứa phù hợp và được thu thập bởi một người bán hàng là lý tưởng. Mặt khác, các doanh nghiệp tạo ra một lượng lớn OCC nên sử dụng các thùng chứa lớn và sau đó nén hoặc bale nó bằng một máy đóng gói công nghiệp để vận chuyển OCC hiệu quả đến các trung tâm tái chế. Một công nghệ mới hơn là sử dụng băm nhỏ kết hợp với đầm nén hoặc đóng kiện để tăng mật độ vật liệu cho vận chuyển.

Quy trình tái chế các tông cũ

Việc tái chế các thùng sóng là đơn giản. Nó liên quan đến việc chuyển các tông cũ khỏi dòng chất thải, loại bỏ các chất gây ô nhiễm và làm phẳng hoặc nén vật liệu để thúc đẩy dễ dàng xử lý, lưu trữ và vận chuyển. Vật liệu OCC được chuyển đến nhà máy sản xuất giấy hoặc bộ xử lý, nơi nó được xử lý thành các sản phẩm giấy khác nhau như giấy tái chế, trung tâm của các hộp sóng và như giấy kraft không tẩy trắng.

Bán OCC

Tùy thuộc vào số lượng OCC được tạo ra, mối quan hệ bán hàng sẽ khác nhau. Máy phát điện lớn có thể giao dịch trực tiếp với các công ty giấy, trong khi máy phát điện cấp trung có thể giao dịch với các công ty tái chế và máy phát điện rất nhỏ có thể bán cho các nhà khai thác nhỏ hơn hoạt động để tổng hợp nguyên liệu để bán. Bất kể OCC được tạo ra bao nhiêu, điều quan trọng là tái chế.

Bảo vệ chống trộm

Trong những năm gần đây, đã có nhiều báo cáo về trộm cắp bìa cứng hoặc OCC, và các bước có thể được thực hiện để giảm nguy cơ trộm cắp OCC, chẳng hạn như lưu trữ nó trong một khu vực an toàn.

Tác động của Hạn chế Tái chế và Thương mại Điện tử của Trung Quốc

Những hạn chế ngày càng chặt chẽ của Trung Quốc đối với nhập khẩu phế liệu nước ngoài đã làm giảm thị trường đối với nội dung tái chế nói chung. OCC là một trong những loại bị ảnh hưởng. Đồng thời, sự phát triển liên tục của thương mại điện tử đã dẫn đến việc giao hàng tận nhà nhiều hơn trong các thùng tôn và tăng thế hệ OCC trong các chương trình tái chế thành phố, đặt ra những thách thức mới cho việc tái chế.Rất thường xuyên, tái chế và chất thải sử dụng thuật ngữ OCC liên quan đến các tông. Thuật ngữ "bìa cứng" dùng để chỉ vật liệu đóng gói tôn sau sử dụng. Những người trong ngành biết sản phẩm này là các tông / thùng chứa cũ (OCC)

Các tông sóng có thể dễ dàng được nhận ra bởi cấu trúc nhiều lớp của nó. Lớp giữa mỏng manh hoặc lượn sóng giữa các tờ giấy giữ cho bảng mạch sáng nhưng mang lại cho nó sức mạnh cần thiết để mang sản phẩm. Các tông là một vật liệu đóng gói rất hữu ích và được sử dụng cho nhiều loại sản phẩm khác nhau.

Nếu OCC được giữ khô ráo và sạch sẽ, việc tái chế sẽ đơn giản miễn là tất cả các vật liệu không phải là giấy như bọc bong bóng, tấm gỗ, túi nhựa, bọc nhựa và xốp.

Xem thêm về chúng tôi - Đơn vị thu mua và tái chế phế liệu Quang Đạt

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Công Ty Thu Mua Nhôm Phế Liệu Giá Cao Hưng Thịnh chuyên: Thu mua phế liệu đồng, thu mua phế liệu nhôm giá cao, mua chì phế liệu, mua kẽm, thu mua phế liệu sắt thép, gang, tôn cũ, thu mua phế liệu thiếc, mũi khoan, thép gió, thu mua phế liệu hợp kim, bạc phế liệu, thu mua phế liệu inox, thiết bị điện tử, nhà xưởng, tàu bè, vải … Chuyên thu mua phế liệu tận nơi tại nhà giá cao, đến tận công ty, xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất làm việc trong ngày. Nhận thanh lý nhà xưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Vũng Tàu.. tại 63 tỉnh thành trên cả nước với số lượng lớn.

    Trả lờiXóa