Biểu tượng tái chế có ý nghĩa gì?

Một loạt các  biểu tượng tái chế trên các vật phẩm bằng nhựa Một hình tam giác có số từ 1 đến 7 bên trong thường có thể cho bạn biết loại vật phẩm này được làm từ gì và nó có thể tái chế như thế nào. Các biểu tượng sau đó được gọi chung là Mã nhận dạng nhựa (RIC) được phát triển vào năm 1988 bởi tổ chức hiện được gọi là Hiệp hội Công nghiệp Nhựa. Các biểu tượng hiện đang được quản lý bởi ASTM International, một tổ chức thiết kế và thiết lập các tiêu chuẩn cho một loạt các ngành công nghiệp, và được đặt tên chính thức là Hệ thống mã hóa nhận dạng nhựa quốc tế của ASTM.
Các biểu tượng đầu tiên bao gồm ba mũi tên uốn cong theo hình tam giác. Các hình tam giác rắn đã được giới thiệu vào năm 2013.


ASTM đang nghiên cứu sửa đổi thêm cho hệ thống, đã bị chỉ trích vì không làm rõ liệu một loại nhựa nhất định có thực sự có thể tái chế hay không; sự hiện diện của biểu tượng tái chế không phải là một chỉ báo cho thấy một loại nhựa cụ thể sẽ được chấp nhận tại trung tâm tái chế tại địa phương hoặc bởi người tái chế và người thu gom rác thải của bạn.
Tại Hoa Kỳ, nhãn How2Recycle mô tả xem các mặt hàng khác nhau, bao gồm cả nhựa, có thể được tái chế đang được sử dụng hay không. Các nhãn này có thể cho bạn biết những gì bạn nên làm để chuẩn bị vật phẩm để tái chế (nếu có); cho dù nó được tái chế rộng rãi, tái chế ở những nơi hạn chế, không được tái chế hoặc tái chế bằng cách thả ra tại một địa điểm cụ thể, chẳng hạn như cửa hàng tạp hóa; loại vật liệu có thể tái chế; và các thành phần hoặc các thành phần được tái chế.
Trong khi đó, hệ thống RIC vẫn hoạt động và hữu ích cho cả người tiêu dùng và những người muốn thực hiện một hoạt động tái chế nhựa, thường liên quan đến bao bì được sử dụng cho các sản phẩm tiêu dùng. Mỗi số đại diện cho một loại nhựa và các loại nhựa khác nhau thường được sử dụng trong cùng loại bao bì.

1. Polyetylen terephthalate (PETE hoặc PET)

Số 1 bên trong hình tam giác cho biết nhựa là polyetylen terephthalate, được rút ngắn thành PET hoặc PETE. Biểu tượng này thường được tìm thấy trên chai cho nước ngọt và nước; trộn salad, bơ đậu phộng, và hộp đựng dầu thực vật; và chai nước súc miệng.
Chai PET có thể được tái chế thành thùng chứa mới, dây đai pallet, tấm ốp, thảm và sợi quần áo, và chất xơ cho đồ nội thất mềm và túi ngủ.
Mặc dù có nhu cầu về PET tái chế , tỷ lệ tái chế ở Mỹ là 29,2% trong năm 2017 , năm gần đây nhất có dữ liệu, theo Hiệp hội Tài nguyên Container PET (NAPCOR) và Hiệp hội Tái chế nhựa (APR) .

2. Polyetylen mật độ cao (HDPE)

Một 2 bên trong hình tam giác cho thấy nhựa là polyetylen mật độ cao, hoặc HDPE. Bạn có thể tìm thấy nhựa PVC trong bình sữa, chai dầu gội đầu, bồn bơ và sữa chua, chai dầu động cơ, túi mua sắm và thùng rác, túi bên trong hộp ngũ cốc, và chất tẩy rửa gia dụng và chai chất tẩy rửa.
Nhựa này có thể được tái chế thành gỗ, ống thoát nước, bút, hàng rào, bàn dã ngoại, nhà ổ chuột, ghế dài và gạch lát sàn, ngoài chai và các vật chứa khác.
Tỷ lệ tái chế cho chai nhựa PVC là 31,1% trong năm 2017 .

3. Vinyl (V hoặc PVC)

Một 3 bên trong tam giác chỉ ra nhựa là nhựa vinyl hoặc polyvinyl clorua. Bạn có thể tìm thấy nhựa vinyl trong đường ống, vách ngoài, thiết bị y tế, bọc dây, bao bì thực phẩm rõ ràng nhất định, và dầu ăn, chất tẩy rửa cửa sổ, chất tẩy rửa, và chai dầu gội đầu.
Vinyl hiếm khi được tái chế. Một tỷ lệ nhỏ PVC được tái chế thành thảm, va đập tốc độ, dây cáp, sàn, máng xối đường, nắp bùn, panen và sàn.

4. Polyetylen mật độ thấp (LDPE)

Một số 4 bên trong hình tam giác cho thấy nhựa là polyetylen mật độ thấp, hoặc LDPE. Nhựa này thường được tìm thấy trong túi mua sắm, chai có thể bóp, thảm, đồ nội thất, quần áo, túi tote, túi giặt khô, và thực phẩm đông lạnh hoặc túi bánh mì.
LDPE hiếm khi được tái chế. Khi có, nó có thể được làm thành gạch lát sàn, gỗ xẻ, panen, phong bì vận chuyển, thùng ủ, thùng rác và bọc bong bóng.  

5. Polypropylen (PP)

Số 5 bên trong hình tam giác cho biết nhựa là polypropylen  hoặc PP. Nó thường được tìm thấy trong các chai thuốc, ống hút, nắp chai, chai nước sốt cà chua và chai xi-rô, và một số hộp đựng sữa chua. Nhựa này thường được chọn cho các chai và thùng chứa phải chấp nhận chất lỏng nóng vì nó có điểm nóng chảy cao.  
PP hiếm khi được tái chế. Khi có, nó có thể được chế tạo thành các khay, pallet, thùng, cào, giá đỡ xe đạp, đường viền cảnh quan, máy làm đá, hộp đựng pin tự động, bàn chải, chổi, cáp pin và đèn tín hiệu.

6. Polystyren (PS)

Một số 6 bên trong hình tam giác cho thấy nhựa là polystyrene (PS), cũng được gọi nhầm là Xốp, tên của một thương hiệu cách nhiệt polystyrene thương hiệu Dow. Bạn có thể tìm thấy PS trong cốc và đĩa dùng một lần, hộp đựng, hộp đựng trứng và khay thịt.
Nó thường được coi là khó tái chế  và đã bị cấm ở một số thành phố ở Hoa Kỳ. Có thể tái chế PS thành bao bì và hộp đựng, cũng như bao bì xốp, tấm công tắc đèn và vật liệu cách nhiệt.

7. Nhựa khác

Bất kỳ loại nhựa nào không thuộc một trong sáu loại đó đều có số 7 bên trong hình tam giác. Những loại nhựa này bao gồm nylon và polycarbonate và được tìm thấy trong một số hộp đựng thực phẩm, bảng hiệu và màn hình hiển thị, máy tính và thiết bị điện tử, DVD, kính râm và vật liệu chống đạn.
Những loại nhựa này hầu như không bao giờ được tái chế, nhưng chúng có thể được chuyển thành gỗ nhựa và một số sản phẩm được sản xuất riêng.  
Xem thêm: 
https://thumuaphelieuvn.com/thu-mua-phe-lieu-giay-quan-thu-duc
https://www.instapaper.com/read/1306773980
https://www.instapaper.com/read/1306773855
https://jpwebvn.wixsite.com/topusefully/post/thu-mua-phe-lieu-sat-gia-cao-quang-dat
https://jpwebvn.wixsite.com/topusefully/post/thu-mua-phe-lieu-dong-gia-cao-quang-dat
https://www.woddal.com/post/137927
https://www.woddal.com/post/137932
http://sco.lt/7mqEXQ
http://sco.lt/7nyd3g
https://www.minds.com/newsfeed/1109416906675523584
https://www.minds.com/newsfeed/1109419411797872640
https://5e528e73c1668.site123.me/blog/b%E1%BA%A3ng-gi%C3%A1-%C4%91%E1%BB%93ng-ph%E1%BA%BF-li%E1%BB%87u
https://stylowi.pl/57028261
http://advpr.net/post/22673
https://mix.com/!U857Bdsu
http://advpr.net/post/22716
https://slashdot.org/submission/11707762/thu-mua-phe-lieu-niken-gia-cao-quang-dat
https://www.hahalolo.com/post/5ec3fc80af327705f8fa8f22
https://www.hahalolo.com/post/5ec3fcc1af327705f8fa8f26
https://biztime.com.vn/post/478414
https://biztime.com.vn/post/478415
https://flip.it/vVGMCI
https://ello.co/topusefully/post/kiadsqd_9dvp_a3vqtv2ua
https://refind.com/link/66314077
https://linkhay.com/link/3655687/cong-ty-thu-mua-phe-lieu-gia-cao-toan-phat-tphcm
https://linkhay.com/link/3655689/thu-mua-phe-lieu-tai-tphcm-gia-cao

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Công Ty Thu Mua Nhôm Phế Liệu Giá Cao Hưng Thịnh chuyên: Thu mua phế liệu đồng, thu mua phế liệu nhôm giá cao, mua chì phế liệu, mua kẽm, thu mua phế liệu sắt thép, gang, tôn cũ, thu mua phế liệu thiếc, mũi khoan, thép gió, thu mua phế liệu hợp kim, bạc phế liệu, thu mua phế liệu inox, thiết bị điện tử, nhà xưởng, tàu bè, vải … Chuyên thu mua phế liệu tận nơi tại nhà giá cao, đến tận công ty, xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất làm việc trong ngày. Nhận thanh lý nhà xưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Vũng Tàu.. tại 63 tỉnh thành trên cả nước với số lượng lớn.

    Trả lờiXóa