Hiểu biết về tái chế và quản lý chất thải


Máy hủy tài liệu là một máy hoặc thiết bị được sử dụng để băm nhỏ. Hệ thống băm nhỏ được sử dụng để giảm kích thước của một vật liệu nhất định. Trong khi hầu hết các từ điển trực tuyến định nghĩa máy hủy tài liệu là một thiết bị được sử dụng để băm nhỏ tài liệu như một biện pháp bảo mật để ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính, "máy hủy tài liệu có thể có nhiều loại dựa trên tài liệu đang được xử lý.

Có các máy hủy được thiết kế để hỗ trợ giảm vật liệu trong một loạt các ứng dụng tái chế, bao gồm tái chế nhựa , kim loại phế liệu, tái chế chất thải điện tử , tái chế gỗ và xé lốp hoặc tái chế.



Quá trình băm nhỏ tạo ra nguyên liệu thô được đưa vào sản xuất lại, cũng như các sản phẩm hoàn chỉnh như mùn cảnh. Các thuật ngữ khác nhau được sử dụng để mô tả các thiết bị giảm kích thước, bao gồm máy mài, máy cắt, máy tạo hạt và máy nghiền búa. Nhìn chung, chức năng chính của chúng là giảm kích thước của một vật liệu nhất định. 

Máy hủy tài liệu tiêu dùng so với Máy hủy tài liệu công nghiệp

Dựa trên mục đích sử dụng, máy hủy tài liệu có thể được phân loại thành máy hủy tài liệu tiêu dùng và máy hủy tài liệu công nghiệp. Do đó, một máy hủy tài liệu giấy thường rơi vào danh mục máy hủy tài liệu tiêu dùng vì nó chủ yếu được sử dụng bởi người tiêu dùng.


Máy hủy công nghiệp thường là các hệ thống nặng và khối lượng lớn được sử dụng để xử lý các dòng vật liệu tái chế như chất thải điện tử, nhựa, gỗ và giấy. Máy hủy công nghiệp được trang bị các loại hệ thống cắt khác nhau như thiết kế trục dọc, thiết kế trục ngang, trục đơn, hai trục, ba trục và hệ thống cắt bốn trục.

Việc sử dụng máy hủy tài liệu trong quản lý chất thải

Trong quản lý chất thải, máy hủy công nghiệp cho các sản phẩm thải đóng vai trò rất quan trọng. Lợi ích của việc sử dụng máy hủy lớn trong các trung tâm tái chế chất thải quy mô lớn và các bãi chôn lấp của thành phố có liên quan đến việc giảm nguyên liệu. Nhựa đường, cao su, gỗ, nhựa và các vật liệu tương tự có thể nhanh chóng được ngưng tụ đến một phần chỉ bằng kích thước ban đầu của chúng. Cũng cần lưu ý, chất thải phân hủy sinh học phân hủy nhanh hơn khi cắt nhỏ. Nếu được băm nhỏ đúng cách, các vật liệu được chôn trong bãi rác sẽ tốn ít không gian hơn.

Việc sử dụng máy hủy tài liệu trong tái chế

Trong môi trường kinh tế ngày nay, cộng đồng và doanh nghiệp luôn tìm kiếm những cách cắt giảm chi phí mới và việc sử dụng máy hủy tài liệu cung cấp các lựa chọn chiến lược mới. Có hai mục đích chính của việc băm nhỏ các vật liệu trong quy trình tái chế giấy .

Thứ nhất, bằng cách giảm khối lượng vật liệu thông qua việc giảm, chi phí vận chuyển và lưu trữ có thể giảm. Thứ hai, máy hủy tự động, đặc biệt là tái chế chất thải điện tử, cũng giải phóng các vật liệu để tái chế. Thiết bị như vậy được cung cấp bởi một số nhà cung cấp. Nhiều tùy chọn có sẵn, tùy thuộc vào ứng dụng cụ thể. Trước khi thực hiện đầu tư, người mua tiềm năng nên hiểu các yếu tố như:

Các loại mặt hàng được tái chế

Khối lượng thông lượng
Yêu cầu của người mua còn lại về các tham số như kích thước hạt
Một vành đai nghiêng phẳng thường được sử dụng để đưa vật liệu vào máy hủy tài liệu. Vật liệu có thể được đặt trên vành đai thông qua nhiều phương pháp khác nhau, tùy thuộc vào hoạt động cụ thể. Thiết bị xử lý vật liệu được giao để thực hiện nhiệm vụ này có thể bao gồm các thiết bị vật lộn, máy xúc lật phía trước, xe nâng hàng và thùng chứa phía dưới.

Các giải pháp băm nhỏ được lựa chọn thường liên quan đến các đơn vị tốc độ thấp, mô-men xoắn cao, từ từ xé rách vật liệu, giảm thiểu các vấn đề như nhúng kim loại trong nhựa trong quá trình băm nhỏ.

Trong trường hợp các mặt hàng lớn được cắt nhỏ so với luồng chỉ các mặt hàng nhỏ hơn, có thể cần một đơn vị phân tích chính lớn hơn. Một đường chuyền thứ hai sau đó có thể được thực hiện với máy hủy thứ cấp hoặc máy tạo hạt để tiếp tục giảm kích thước hạt và tạo điều kiện giải phóng các vật liệu có thể tái chế. Màn hình kích thước được sử dụng để đảm bảo một sản phẩm có kích thước đồng đều.

Một số nhà cung cấp cung cấp một máy vượt qua duy nhất sẽ thực hiện cả phân tích chính và giảm hạt. Một loạt các máy phân loại có thể được sử dụng để phân loại vật liệu để phục hồi tối đa.

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Công Ty Thu Mua Nhôm Phế Liệu Giá Cao Hưng Thịnh chuyên: Thu mua phế liệu đồng, thu mua phế liệu nhôm giá cao, mua chì phế liệu, mua kẽm, thu mua phế liệu sắt thép, gang, tôn cũ, thu mua phế liệu thiếc, mũi khoan, thép gió, thu mua phế liệu hợp kim, bạc phế liệu, thu mua phế liệu inox, thiết bị điện tử, nhà xưởng, tàu bè, vải … Chuyên thu mua phế liệu tận nơi tại nhà giá cao, đến tận công ty, xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất làm việc trong ngày. Nhận thanh lý nhà xưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Vũng Tàu.. tại 63 tỉnh thành trên cả nước với số lượng lớn.

    Trả lờiXóa